Fyrir skömmu kynntu stjórnvöld átak um stóraukinn fjölda hleðslustöðva. Miklu varðar að hraða orkuskiptum frá jarðefnaeldsneyti til umhverfisvænni samgangna, svo sem með því að nota metan, vetni og rafmagn á bíla. Staðreyndin er að svigrúm almennings til að minnka losun er hvað mest í samgöngum.
Umhverfisstofnun heldur utan um losunarbókhald Íslands sem skilað er árlega til ESB og UNFCCC og byggjast skuldbindingar landsins í loftslagsmálum á þeim gögnum. Ítarlegri upplýsingar má finna hér.
Tölur um losun frá vegasamgöngum og hlutfall af þeirri losun sem fellur á beina ábyrgð íslenskra stjórnvalda sýna að árið 2005 voru vegasamgöngur 26% af losun. Þetta hlutfall var komið upp í 34% árið 2017, þar vega fólksbílar mest. Tölur frá 2018 liggja ekki fyrir. Á meðan losun frá vegasamgöngum hefur aukist þá hefur heildarlosun sem fellur á beina ábyrgð íslenskra stjórnvalda dregist saman um 5% miðað við 2005. Ef vegasamgöngur eru fráskildar, þá hefur heildarlosunin dregist saman um 15%.
Á mannamáli þýðir þetta að á meðan heildarlosun í flestum öðrum flokkum hefur dregist saman, hefur losun frá vegasamgöngum aukist gríðarlega. Því skiptir miklu til varnar hnattrænni hlýnun að fjölga hleðslustöðvum sem selja rafmagn á bíla. Öflugir orkuinnviðir og gott aðgengi að þeim skipta höfuðmáli til að samgöngur Íslendingar geti orðið umhverfisvænni.